Focus ทุ่ม 20 ล้านบาท อัดแคมเปญการตลาด เปิดตัวกระจกนิรภัยถนอมสายตา “Focus Blue Light Cut Tempered Glass” จับกระแสสมาร์ทโฟนบูมต่อเนื่อง ทั้งที่ตลาดรวมมือถือซบเซา มั่นใจตลาดให้การตอบรับที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มคนใช้สมาร์ทโฟนที่รักสุขภาพต้องการถนอมสายตา มองเทรนด์กระจกนิรภัยถนอมสายตาเติบโตได้อีกมาก ตั้งเป้ายอดขายรวมฟิล์มสิ้นปี 550 ล้านบาท นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายฟิล์มกันรอยแบรนด์ Focus กล่าวถึงภาพรวมตลาดฟิล์มกันรอยปัจจุบันว่า แบรนด์ Focus มีส่วนแบ่งการตลาดมากเป็นอันดับ 1 ประมาณ 63% ขณะที่อันดับ 2 คือ Dapad มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 29% และแบรนด์คู่แข่งรายย่อยอื่นๆ ที่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันไม่ถึง 8% การแข่งขันในตลาดส่วนใหญ่เป็นเรื่องราคา โดยจะเห็นการลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์อยู่มาก รวมทั้งการนำเข้าสินค้าต้นทุนต่ำจากจีนเข้ามาทำตลาด ขณะที่ Focus ให้ความสำคัญต่อการทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ด้วยจุดแข็งที่มีโรงงานผลิตเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพสินค้าของตัวเองได้ทุกขั้นตอน “ตลาดอุปกรณ์เสริม และฟิล์มกันรอยช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้ อันเป็นผลจากการชะลอตัวของภาพรวมเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค ทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ และอุปกรณ์เสริมลดน้อยลงตาม” ในส่วนภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ราว 17 ล้านเครื่อง ขยายตัวประมาณ 24% จากปีก่อนหน้า ซึ่งมียอดขายรวมอยู่ที่ 13.6 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นการขยายตัวที่ชะลอลงจากปีที่ผ่านๆ มา ซึ่งในจำนวนนี้พบว่าตลาดสมาร์ทโฟนกลุ่มหน้าจอใหญ่กลับมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น นับเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Focus ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยคนไทยในปัจจุบันดูจอทุกอย่างรวมกันไม่ว่าจะเป็นจอทีวี โน้ตบุ๊ก และสมาร์ทโฟน ประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน แน่นอนต้องได้รับแสงที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์เหล่านั้นมากน้อยต่างกัน โดยตัวที่ปล่อยแสงสีฟ้าออกมาเป็นอันตรายต่อสายตามากที่สุด คือ แท็บเล็ต เมื่อเป็นจอใหญ่ก็ต้องการความชัดเจนมากขึ้น โอกาสที่คนจะใช้ฟิล์มกันรอยที่เป็นกระจกก็มีมากขึ้น โดยสมาร์ทโฟนจะมีหน้าจอใหญ่ และเหมาะต่อฟิล์มกันรอยที่มีคุณภาพ คือ ชนิดที่เป็นกระจกเทียบได้กับซื้อรถยนต์จะหาราคาถูก แต่ตอนแต่งรถเพื่อความสวยงามมักไม่ต่อราคา
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น