วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

ไมโครซอฟท์ จับ Lync แต่งตัวใหม่เป็น “Skype for Business”


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ไมโครซอฟท์ จับ Lync แต่งตัวใหม่เป็น “Skype for Business”
ไมโครซอฟท์ เร่งเครื่องตลาดองค์กร ปรับภาพระบบแชตสำหรับธุรกิจด้วย Skype for Business ผสานจุดเด่นระหว่าง Microsoft Lync และ Skype เข้าด้วยกัน หวังเพิ่มฐานลูกค้าใช้งาน 200% ภายใน 1 ปี โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558
       
       จิโอวานนี่ เมสเกค ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์สไกป์สำหรับธุรกิจ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์จะมีโปรแกรมสนทนาสำหรับองค์กรในชื่อ Microsoft Lync (ลิงก์) และเมื่อมีการเข้าซื้อสไกป์จึงเกิดแนวคิดที่จะนำจุดเด่นของสไกป์และลิงก์ เข้ามาผสานกันออกมาเป็น Skype for Business เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า
       
       “สิ่งที่สไกป์ฟอร์บิสสิเนสทำได้คือเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกลุ่มองค์กร ที่ต้องการติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่หลากหลาย และที่สำคัญคือสามารถเข้าไปใช้งานได้ในทุกๆ อุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการขนส่ง ด้านการแพทย์ ร่วมกับอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้”
       
       โดยเหตุผลที่ไมโครซอฟท์ได้ทำการรีแบรนด์ระบบการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรจากเดิมในชื่อ ลิงก์ มาเป็นสไกป์ฟอร์บิสสิเนส เนื่องจากมองว่าตัวแบรนด์อย่างสไกป์ ถือเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคอยู่แล้ว จึงน่าจะทำให้ลูกค้าหันมาเลือกใช้งานเพิ่มมากขึ้น
       
       ปัจจุบัน ในส่วนของฐานลูกค้าสไกป์ทั่วโลกจะมีลูกค้าราว 300 ล้านราย เป็นผู้ใช้ที่มีการใช้งานทุกเดือนราว 250 ล้านราย ในขณะที่ลิงก์แต่เดิมมีผู้ใช้ราว 100 ล้านราย เป็นลูกค้าในไทยประมาณ 1 แสนราย และคาดว่าจะเติบโตขึ้นหลังจากเปลี่ยนเป็นสไกป์ฟอร์บิสสิเนส 200% ภายใน 1 ปีนับจากเริ่มให้บริการ 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ไมโครซอฟท์ จับ Lync แต่งตัวใหม่เป็น “Skype for Business”
นางสาวปัญจพร วิทยเลิศพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ออฟฟิศ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปลี่ยนผ่านจากลิงก์ไปสู่สไกป์ฟอร์บิสสิเนส ในช่วงแรกจะเริ่มจากลูกค้าในกลุ่มที่ใช้งานไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 365 ก่อน ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละรายจะสามารถเข้าใช้งานได้ฟรี
       
       ส่วนลูกค้าที่ใช้งานไมโครซอฟท์ ลิงก์เดิมภายในองค์กรแบบติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเองก็สามารถทำการเทสต์ระบบให้ผ่านการรับรอง หลังจากนั้นก็สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องทันที โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558
       
       ขณะที่การจำหน่ายสไกป์ฟอร์บิสสิเนสสำหรับนำไปใช้งานจะประกอบไปด้วย 3 รูปแบบ คือ การติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ “Skype for Business Server 2015” โดยมีราคาจำหน่ายเท่ากับ Lync Server ในปัจจุบัน เริ่มต้นที่ผู้ใช้งาน 10 ราย ราคาเริ่มต้นที่ 2 แสนบาท
       
       ถัดมาคือรูปแบบการให้บริการผ่านระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ภายใต้การเช่าใช้ Office 365 รายปีจะอยู่ที่ 2,200 บาทต่อคนต่อปี โดยจะสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ในชุด Office 365 ได้ด้วย สุดท้ายคือ การทำตลาดร่วมกับพาร์ตเนอร์กว่า 10 รายในประเทศไทย ที่นำบริการสไกป์เซอร์วิสมาติดตั้งไว้ในประเทศเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งราคาในกลุ่มนี้จะขึ้นอยู่กับทางพาร์ตเนอร์ที่ให้บริการ
       
       โดยจุดที่แตกต่างระหว่าง ลิงก์ และสไกป์ฟอร์บิสสิเนส คือการเพิ่มรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่มากขึ้น ผู้ใช้สามารถประชุมสายได้สูงสุด 250 คนในเวลาเดียวกัน สามารถแชร์หน้าจอพาวเวอร์พอยต์เพื่อพรีเซนต์งานได้ทันที รวมกับฟังก์ชันเด่นอื่นๆ ของสไกป์อย่างการแปลภาษา และที่สำคัญคือยังนำความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กรจากลิงก์มาใช้งานด้วย ทำให้ได้ทั้งฟังก์ชันที่หลากหลายบนมาตรฐานความปลอดภัย
       
       ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของการทำตลาดสไกป์ฟอร์บิสสิเนส จะเน้นช่องทางจำหน่ายร่วมกับพาร์ตเนอร์เป็นหลัก โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีการลงทุนทางด้านไอทีอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาคการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกัน อุตสาหกรรมการผลิต และค้าปลีก
       
       Company Relate Link :
       Microsoft
ที่มา: http://manager.co.th/CyberBiz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น