นางสาวปัญจพร วิทยเลิศพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ออฟฟิศ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปลี่ยนผ่านจากลิงก์ไปสู่สไกป์ฟอร์บิสสิเนส ในช่วงแรกจะเริ่มจากลูกค้าในกลุ่มที่ใช้งานไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 365 ก่อน ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละรายจะสามารถเข้าใช้งานได้ฟรี ส่วนลูกค้าที่ใช้งานไมโครซอฟท์ ลิงก์เดิมภายในองค์กรแบบติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเองก็สามารถทำการเทสต์ระบบให้ผ่านการรับรอง หลังจากนั้นก็สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องทันที โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ขณะที่การจำหน่ายสไกป์ฟอร์บิสสิเนสสำหรับนำไปใช้งานจะประกอบไปด้วย 3 รูปแบบ คือ การติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ “Skype for Business Server 2015” โดยมีราคาจำหน่ายเท่ากับ Lync Server ในปัจจุบัน เริ่มต้นที่ผู้ใช้งาน 10 ราย ราคาเริ่มต้นที่ 2 แสนบาท ถัดมาคือรูปแบบการให้บริการผ่านระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ภายใต้การเช่าใช้ Office 365 รายปีจะอยู่ที่ 2,200 บาทต่อคนต่อปี โดยจะสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ในชุด Office 365 ได้ด้วย สุดท้ายคือ การทำตลาดร่วมกับพาร์ตเนอร์กว่า 10 รายในประเทศไทย ที่นำบริการสไกป์เซอร์วิสมาติดตั้งไว้ในประเทศเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งราคาในกลุ่มนี้จะขึ้นอยู่กับทางพาร์ตเนอร์ที่ให้บริการ โดยจุดที่แตกต่างระหว่าง ลิงก์ และสไกป์ฟอร์บิสสิเนส คือการเพิ่มรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่มากขึ้น ผู้ใช้สามารถประชุมสายได้สูงสุด 250 คนในเวลาเดียวกัน สามารถแชร์หน้าจอพาวเวอร์พอยต์เพื่อพรีเซนต์งานได้ทันที รวมกับฟังก์ชันเด่นอื่นๆ ของสไกป์อย่างการแปลภาษา และที่สำคัญคือยังนำความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กรจากลิงก์มาใช้งานด้วย ทำให้ได้ทั้งฟังก์ชันที่หลากหลายบนมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของการทำตลาดสไกป์ฟอร์บิสสิเนส จะเน้นช่องทางจำหน่ายร่วมกับพาร์ตเนอร์เป็นหลัก โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีการลงทุนทางด้านไอทีอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาคการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกัน อุตสาหกรรมการผลิต และค้าปลีก Company Relate Link : Microsoft ที่มา: http://manager.co.th/CyberBiz |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น