สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานถึงการตั้งทีมพิเศษของซัมซุงในครั้งนี้ โดยระบุว่า ทีมดังกล่าวถูกตั้งขึ้นเพื่อดูแลลูกค้ารายใหญ่อย่างแอปเปิลในกรณีการสั่งซื้อหน้าจอสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า เป็นหน้าจอสำหรับผลิตภัณฑ์อย่างแมคบุ๊ก และไอแพดนั่นเอง
สำหรับการทำงานของทีมจะเป็นการทำงานแบบ Standalone และให้การดูแลอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของทีมนั้นยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ
การแข่งขันด้านยอดขายสมาร์ทโฟนระหว่างแอปเปิล กับซัมซุงอาจไม่ใช่บทสรุปของทุกอย่าง เพราะในอีกด้าน แอปเปิล ได้กลายเป็นลูกค้ารายใหญ่ในการสั่งซื้อชิ้นส่วนจากซัมซุง โดยเฉพาะหน้าจอสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของทางค่าย ซึ่งไม่เพียงแต่ซัมซุงเท่านั้นที่มีรายงานการเปิดทีมพิเศษขึ้นมาเพื่อดูแลลูกค้ารายใหญ่อย่างแอปเปิลโดยเฉพาะ แต่แอลจี (LG) บริษัทสัญชาติเดียวกันกับซัมซุงก็มีรายงานว่า ตั้งทีมพิเศษขึ้นมาเพื่อการนี้เช่นกัน
โดยทั้งคู่กลายเป็นคู่แข่งในการชิงยอดสั่งซื้อหน้าจอจากแอปเปิล แถมมีแนวโน้มว่า แอลจีอาจมีโอกาสชนะสูงกว่า เนื่องจากแอลจีมีสายการผลิตหน้าจอแบบ IGZO แล้ว
ที่มา: http://manager.co.th/CyberBiz
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น